Course Outline
- การทำความเข้าใจเกี่ยวกับธรรมชาติของความขัดแย้ง
- สาเหตุและลักษณะที่สำคัญของความขัดแย้ง
- วิธีการและแนวทางในการตอบสนองความขัดแย้ง
- หลักการทางจิตวิทยาที่เกี่ยวข้องกับการบริหารความขัดแย้ง
- การบริหารอารมณ์ และความรู้สึก เมื่อเกิดความขัดแย้ง
- การใช้แนวทางความร่วมมือ ในการจัดการความขัดแย้ง
- สไตล์การบริหารความขัดแย้ง 5 ประเภท
- การบริหารความขัดแย้งกับคนที่มีพฤติกรรม และบุคลิกต่าง ๆ
- เทคนิคการสื่อสารเพื่อลดความขัดแย้ง
- เทคนิคการจัดทำ Conflict Mapping เพื่อให้เข้าใจมุมมอง และความต้องการ ของแต่ละฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
- เทคนิคการหาทางออกสำหรับความขัดแย้ง อย่างสร้างสรรค์
จุดเด่นของหลักสูตร
- ประยุกต์ใช้เครื่องมือ และเทคนิคทางจิตวิทยา เพื่อให้สามารถจัดการกับความขัดแย้งได้อย่างราบรื่น และมีประสิทธิภาพ