Course Outline
- ความหมายของการร้องเรียน ในมุมมองของบริษัทและของลูกค้า
- สาเหตุของการร้องเรียนของลูกค้า
- กระบวนการในการจัดการกับข้อร้องเรียนของลูกค้า
- การบริหารความคาดหวังของลูกค้า เพื่อลดข้อร้องเรียน
- การสร้างทัศนคติเชิงบวกเกี่ยวกับการร้องเรียนของลูกค้า
- เทคนิคการจัดการเชิงรุก เกี่ยวกับการร้องเรียนของลูกค้า
- เทคนิคการวิเคราะห์สาเหตุ และป้องกันการเกิดซ้ำเกี่ยวกับข้อร้องเรียนของลูกค้า
- เทคนิคการบริหารอารมณ์และความรู้สึกของลูกค้า
- การจัดการกับลูกค้าที่กำลังโกรธ
- การแปลงจากการร้องเรียนให้เป็นความพึงพอใจ และความภักดี
จุดเด่นของหลักสูตร
- ประยุกต์ใช้เทคนิคทางจิตวิทยา เพื่อป้องกัน และจัดการกับข้อร้องเรียนของลูกค้า อย่างเป็นระบบ