Course Outline

  • ความหมายของเวลา และความสำคัญของการบริหารเวลา
  • เทคนิคการวิเคราะห์ในการใช้เวลาในแต่ละวัน
  • เทคนิคการบริหารเวลา และการจัดลำดับความสำคัญของงาน
  • เทคนิคการจัดการกับสิ่งที่ไม่เร่งด่วนแต่สำคัญ
  • เทคนิคการจัดการกับสิ่งที่ทำให้เสียเวลา
  • การประยุกต์ใช้เทคนิค Pomodoro เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
  • เทคนิคการวางแผนการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการใช้หลักการของ Agile
  • เทคนิคการจัดการกับการผลัดวันประกันพรุ่ง (Procrastination)
  • เทคนิคการมอบหมายงาน และการประสานงาน เพื่อให้งานประสบความสำเร็จ
  • เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพในการประชุม เพื่อให้บรรลุเป้าหมายภายในเวลาที่กำหนด
  • เทคนิคการสร้างความรับผิดชอบต่อผลสัมฤทธิ์ของงานของตนเอง และทีมงาน
  • สรุปการอบรม ตอบข้อซักถาม

จุดเด่นของหลักสูตร

  • ประยุกต์ใช้เทคนิคต่างๆ ในการบริหารเวลาและจัดลำดับความสำคัญของงาน เพื่อให้สามารถ วางแผน ปรับปรุง และพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานตรงตามเป้าหมายที่กำหนดไว้