Course Outline

  • บทบาทของผู้นำ
    • บทบาทและความแตกต่าง ของการเป็นผู้บริหาร และการเป็นผู้นำภายในองค์กร
    • 5 ระดับของผู้นำ (Five Levels of Leadership)
    • บทบาทที่สำคัญของการเป็นผู้นำภายในองค์กร
    • เทคนิคการบริหารให้ได้งาน และได้ใจลูกน้อง
    • ทักษะที่สำคัญของการเป็นผู้นำ และการทำงานร่วมกับผู้อื่น
    1. การสร้างและการรักษา ความสัมพันธ์ ความเชื่อมั่นและไว้วางใจ
    2. การสื่อสารแบบผู้นำ
    3. การกระตุ้น และการสร้างความมีส่วนร่วม ภายในทีมงาน
    4. การบริหารความขัดแย้งอย่างสร้างสรรค์ ภายในทีมงาน
  • การสร้างและการรักษาความสัมพันธ์ ความเชื่อมั่นและไว้วางใจ
    • องค์ประกอบของความไว้วางใจ
    •  เทคนิคการสร้างความเชื่อถือและไว้วางใจ
    • การสร้างความสัมพันธ์แบบ 360 องศา
    • เทคนิคการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับหัวหน้า ลูกน้อง และเพื่อนร่วมงาน
    • เทคนิคการทำงานกับหัวหน้าให้ได้ผลงาน และมีความสุข
    • เทคนิคการบริหารลูกน้องให้ได้งาน และได้ใจ
    • เทคนิคการทำงานกับเพื่อนร่วมงานให้ราบรื่น และได้รับการสนับสนุน
  • การสื่อสารสำหรับผู้นำ
    • องค์ประกอบ และประเภทของการสื่อสาร
    • ความสำคัญของการสื่อสาร สำหรับผู้นำ
    •  เทคนิคการใช้คำพูดเชิงบวกในการทำงาน
    •  เทคนิคการอ่านภาษากาย
    • เทคนิคการฟังแบบ Active Listening
    • ปัญหาอุปสรรคของการฟัง และแนวทางในการแก้ไข
  • การกระตุ้นและการสร้างความมีส่วนร่วมภายในทีมงาน
    • ปัจจัยที่มีผลต่อแรงจูงใจภายในทีมงาน
    •  เทคนิคการสร้างขวัญกำลังใจภายในทีมงาน
    •  สิ่งที่ทำลายขวัญกำลังใจภายในทีมงาน
    • เทคนิคการสร้างการมีส่วนร่วมภายในทีมงาน
  • การบริหารความขัดแย้งอย่างสร้างสรรค์ ภายในทีมงาน
    • ปัจจัยที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง
    • เทคนิคการสื่อสารเพื่อลดความขัดแย้ง
    • 5 สไตล์ในการจัดการความขัดแย้ง
    • กลยุทธ์ในการจัดการกับความขัดแย้งอย่างสร้างสรรค์

จุดเด่นของหลักสูตร

  • ประยุกต์ใช้เทคนิคและเครื่องมือการบริหารจัดการ ที่ทันสมัยจากองค์กรขั้นนำระดับโลก เพื่อพัฒนาทักษะที่สำคัญของผู้นำและผู้บริหาร เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายของทีมงาน และขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถสร้างความผูกพันภายในทีมงาน