Course Outline
- บทบาทของผู้นำ
- บทบาทและความแตกต่าง ของการเป็นผู้บริหาร และการเป็นผู้นำภายในองค์กร
- 5 ระดับของผู้นำ (Five Levels of Leadership)
- บทบาทที่สำคัญของการเป็นผู้นำภายในองค์กร
- เทคนิคการบริหารให้ได้งาน และได้ใจลูกน้อง
- ทักษะที่สำคัญของการเป็นผู้นำ และการทำงานร่วมกับผู้อื่น
- 1. การสร้างและการรักษา ความสัมพันธ์ ความเชื่อมั่นและไว้วางใจ
- 2. การสื่อสารแบบผู้นำ
- 3. การกระตุ้น และการสร้างความมีส่วนร่วม ภายในทีมงาน
- 4. การบริหารความขัดแย้งอย่างสร้างสรรค์ ภายในทีมงาน
- การสร้างและการรักษาความสัมพันธ์ ความเชื่อมั่นและไว้วางใจ
- องค์ประกอบของความไว้วางใจ
- เทคนิคการสร้างความเชื่อถือและไว้วางใจ
- การสร้างความสัมพันธ์แบบ 360 องศา
- เทคนิคการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับหัวหน้า ลูกน้อง และเพื่อนร่วมงาน
- เทคนิคการทำงานกับหัวหน้าให้ได้ผลงาน และมีความสุข
- เทคนิคการบริหารลูกน้องให้ได้งาน และได้ใจ
- เทคนิคการทำงานกับเพื่อนร่วมงานให้ราบรื่น และได้รับการสนับสนุน
- การสื่อสารสำหรับผู้นำ
- องค์ประกอบ และประเภทของการสื่อสาร
- ความสำคัญของการสื่อสาร สำหรับผู้นำ
- เทคนิคการใช้คำพูดเชิงบวกในการทำงาน
- เทคนิคการอ่านภาษากาย
- เทคนิคการฟังแบบ Active Listening
- ปัญหาอุปสรรคของการฟัง และแนวทางในการแก้ไข
- การกระตุ้นและการสร้างความมีส่วนร่วมภายในทีมงาน
- ปัจจัยที่มีผลต่อแรงจูงใจภายในทีมงาน
- เทคนิคการสร้างขวัญกำลังใจภายในทีมงาน
- สิ่งที่ทำลายขวัญกำลังใจภายในทีมงาน
- เทคนิคการสร้างการมีส่วนร่วมภายในทีมงาน
- การบริหารความขัดแย้งอย่างสร้างสรรค์ ภายในทีมงาน
- ปัจจัยที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง
- เทคนิคการสื่อสารเพื่อลดความขัดแย้ง
- 5 สไตล์ในการจัดการความขัดแย้ง
- กลยุทธ์ในการจัดการกับความขัดแย้งอย่างสร้างสรรค์
จุดเด่นของหลักสูตร
- ประยุกต์ใช้เทคนิคและเครื่องมือการบริหารจัดการ ที่ทันสมัยจากองค์กรขั้นนำระดับโลก เพื่อพัฒนาทักษะที่สำคัญของผู้นำและผู้บริหาร เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายของทีมงาน และขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถสร้างความผูกพันภายในทีมงาน