Course Outline

  • หลักการ และแนวคิดทางจิตวิทยา ที่เกี่ยวกับการสื่อสารสำหรับผู้นำ
    • แนวคิดและหลักการทางจิตวิทยา ที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสาร
    • การทำความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการคิด การรับรู้ และการสื่อสารของคน
    • การทำงานของสมอง และจิตใต้สำนึก ที่มีผลต่อการสื่อสาร
    • องค์ประกอบของการสื่อสารที่ประสบความสำเร็จ และสาเหตุของการสื่อสารที่ล้มเหลว
  • หลักและเครื่องมือทางจิตวิทยา ที่สำคัญในการสื่อสารเชิงบวกภายในทีมงาน
    • เทคนิคการสื่อสารทางจิตวิทยา โดยการใช้ภาษาพูดเชิงบวก
    • เทคนิคการอ่านและตีความหมายภาษากาย ในระหว่างการสื่อสาร
    • เทคนิคการทำความเข้าใจ และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่น (Building Rapport)
    • เทคนิคการฟังแบบ Active Listening และการฟังด้วยความรู้สึก (Empathetic Listening)
    • การพัฒนาทักษะการสื่อสารเชิงบวก เพื่อลดความขัดแย้งภายใน และระหว่างทีมงาน
      • แบบฝึกหัด : การพัฒนาทักษะการสื่อสารเชิงบวก ภายในและระหว่างทีมงาน
  • รูปแบบ และเทคนิคการสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ  
    • เทคนิคการสื่อสาร เพื่อการขอความช่วยเหลือ และขอความร่วมมือ
    • เทคนิคการปฏิเสธแบบสุภาพ และรักษาน้ำใจผู้อื่น
    • เทคนิคการสื่อสาร เมื่อไม่เห็นด้วยกับผู้อื่น หรือผู้อื่นไม่เห็นด้วยกับเรา
    • เทคนิคการสื่อสาร เพื่อการโน้มน้าวและจูงใจ
    • เทคนิคการชมเชย
    • เทคนิคการให้ และการรับข้อมูลป้อนกลับอย่างสร้างสรรค์
      • แบบฝึกหัด และกรณีศึกษา : การประยุกต์ใช้เทคนิคการสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ

จุดเด่นของหลักสูตร

  • ประยุกต์ใช้เทคนิคทางจิตวิทยา ในการสื่อสาร
  • เรียนรู้การสื่อสารทั้งในรูปแบบของศาสตร์และศิลป์ โดยการนำเสนอรูปแบบและขั้นตอนที่ชัดเจน เป็นรูปธรรม สามารถนำไปใช้งานได้จริง
  • เรียนรู้เทคนิคการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ กับหัวหน้า ลูกน้อง และเพื่อนร่วมงาน เพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

Upcoming Courses

11
Feb 2020
12
Feb 2020
20
May 2020
21
May 2020