Course Outline
- ความหมาย และความสำคัญของ Design Thinking
- โครงสร้าง กระบวนการ และขั้นตอนของ Design Thinking (Empathize, Define, Ideate, Prototype and Test)
- การประยุกต์ใช้เทคนิค Empathy ในการพูดคุย การสังเกต และการทำตนเองเป็นลูกค้า
- เทคนิคการวิเคราะห์และจัดทำ Customer Journey Maps
- เทคนิคการวิเคราะห์ปัญหา และความคาดหวังของลูกค้า ในแต่ละขั้นตอน
- เทคนิคการค้นหาไอเดีย เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า
- เทคนิคการประเมินและคัดเลือกความคิดสร้างสรรค์ เพื่อนำมาจัดทำต้นแบบของผลิตภัณฑ์ และบริการ
- เทคนิคการจัดทำต้นแบบ (Prototypes) ของผลิตภัณฑ์ และบริการ
- เทคนิคการวิเคราะห์ Feedback จากลูกค้า ที่เกี่ยวกับต้นแบบของผลิตภัณฑ์ และบริการ
- เทคนิคการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ทั้งหมด และการวางแผน เพื่อนำไปปฏิบัติ
- สรุปการอบรม ตอบข้อซักถาม
- แบบฝึกหัดและกรณีศึกษา : การประยุกต์ใช้เทคนิค Design Thinking ในแต่ละขั้นตอน
จุดเด่นของหลักสูตร
เน้นแนวคิด และเนื้อหาสาระอย่างเป็นระบบ ผ่าน Design Thinking Tools ที่เข้าใจง่าย และประยุกต์ใช้สร้างนวัตกรรมทางธุรกิจได้จริง