Course Outline

  • ความหมาย และความสำคัญของ Design Thinking
  • โครงสร้าง กระบวนการ และขั้นตอนของ Design Thinking (Empathize, Define, Ideate, Prototype and Test)
  • การประยุกต์ใช้เทคนิค Empathy ในการพูดคุย การสังเกต และการทำตนเองเป็นลูกค้า
  • เทคนิคการวิเคราะห์และจัดทำ Customer Journey Maps
  • เทคนิคการวิเคราะห์ปัญหา และความคาดหวังของลูกค้า ในแต่ละขั้นตอน
  • เทคนิคการค้นหาไอเดีย เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า
  • เทคนิคการประเมินและคัดเลือกความคิดสร้างสรรค์ เพื่อนำมาจัดทำต้นแบบของผลิตภัณฑ์ และบริการ
  • เทคนิคการจัดทำต้นแบบ (Prototypes) ของผลิตภัณฑ์ และบริการ
  • เทคนิคการวิเคราะห์ Feedback จากลูกค้า ที่เกี่ยวกับต้นแบบของผลิตภัณฑ์ และบริการ
  • เทคนิคการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ทั้งหมด และการวางแผน เพื่อนำไปปฏิบัติ
  • สรุปการอบรม ตอบข้อซักถาม
  • แบบฝึกหัดและกรณีศึกษา : การประยุกต์ใช้เทคนิค Design Thinking ในแต่ละขั้นตอน

จุดเด่นของหลักสูตร

เน้นแนวคิด และเนื้อหาสาระอย่างเป็นระบบ ผ่าน Design Thinking Tools ที่เข้าใจง่าย และประยุกต์ใช้สร้างนวัตกรรมทางธุรกิจได้จริง

Upcoming Courses

15
May 2019